Ngày 25 tháng 4 năm 2024, Trường Trung Học Khoa Học Giáo Dục ( HES) đã có vinh dự đón tiếp cán bộ quản lý và thầy cô giáo đến từ Đại Học Ngôn Ngữ và Văn Hóa Bắc Kinh (BLCU). Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh (Beijing Language and Culture University – BLCU) là một trong những trường đại học hàng đầu tại Trung Quốc chuyên về ngôn ngữ và văn hóa. Được thành lập vào năm 1962, Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh là trường đại học đầu tiên ở Trung Quốc chuyên đào tạo và nghiên cứu về ngôn ngữ và văn hóa.

z5405043003223_0afe14faef16386f3afbf158d6abb283.jpg

BLCU chủ yếu chuyên sâu trong việc đào tạo và nghiên cứu về ngôn ngữ, văn hóa, và giáo dục quốc tế. Trường cung cấp các chương trình đào tạo từ cấp độ học bổng đến học vị tiến sĩ, bao gồm cả ngôn ngữ Trung Quốc (tiếng Hoa) và tiếng Anh. Ngoài tiếng Hoa, BLCU cũng cung cấp các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh cho sinh viên quốc tế. Buổi trao đổi có với sự có mặt của cô An Xuewen, Quản lý Phòng Tuyển sinh Quốc tế, và cô Ma Yuhan, Quản lý Các Vấn Đề Sinh Viên Quốc Tế cùng các thầy cô giáo tổ Ngoại Ngữ và các em học sinh HES quan tâm đã cùng trò chuyện với hai cô giáo.

z5405042987688_bedf0a267999760825aaaa25c10e8a0f.jpg

Một trong những điểm nhấn của sự kiện là một loạt các workshop tập trung vào việc tăng cường sự hiểu biết về đa văn hóa và thúc đẩy sự hợp tác giáo dục. Những workshop này cung cấp một nền tảng cho cuộc trò chuyện ý nghĩa và đặt nền tảng cho các sáng kiến hợp tác trong tương lai giữa BLCU và HES.

z5405042911371_e824a22dbe63b50c92b4bac9c3339e0b.jpg

Ngoài các cuộc thảo luận học thuật, các thầy cô hai bên cũng trò chuyện về văn hóa và các cơ hội hợp tác giữa hai trường. Các em học sinh được lắng nghe các chương trình học tập tại trường đại học, các quy trình tuyển sinh và các khóa học tiếng Trung online ngắn hạn và dài hạn, cũng như trả lời những câu hỏi băn khoăn của các em bằng ngôn ngữ tiếng Trung và tiếng Anh.

z5405042905337_4225b4eebc173ea259bbad7a50edbdad.jpg

Cuộc thăm trường và trao đổi kết thúc trong tinh thần hợp tác và học hỏi lẫn nhau, tiếp tục củng cố mối quan hệ bạn bè và hợp tác giữa hai cơ sở giáo dục. Các cơ hội hợp tác quốc tế như một minh chứng cho học sinh HES thực sự tài năng và luôn cầu thị cho sự thúc đẩy sự hiểu biết đa văn hóa.

z5405042891082_fb57e17af011986b382678b86545df7b.jpg

Education Exchange between HES and Beijing Language and Culture University

 

Education Exchange between HES and Beijing Language and Culture University

On April 25, 2024, the High School of Education Sciences (HES) had the honor of hosting administrators and teachers from Beijing Language and Culture University (BLCU). Beijing Language and Culture University (BLCU) is one of the top universities in China specializing in language and culture. Established in 1962, BLCU was the first university in China dedicated to language and culture education and research.

BLCU specializes in training and research in language, culture, and international education. The university offers programs ranging from scholarships to doctoral degrees, including both Chinese (Mandarin) and English languages. In addition to Chinese, BLCU also offers English-taught programs for international students. The exchange session was attended by Ms. An Xuewen, Manager of the International Admissions Office, and Ms. Ma Yuhan, Manager of International Student Affairs, along with teachers from the Foreign Language Department and interested HES students who engaged in conversations with the two educators.

One of the highlights of the event was a series of workshops focused on enhancing understanding of multiculturalism and promoting educational cooperation. These workshops provided a platform for meaningful discussions and laid the groundwork for collaborative initiatives in the future between BLCU and HES.

In addition to academic discussions, teachers from both sides also discussed culture and collaboration opportunities between the two universities. Students listened to presentations about university programs, admission procedures, short and long-term online Chinese language courses, and answered their questions in both Chinese and English.

The school visit and exchange concluded in a spirit of cooperation and mutual learning, further strengthening the friendship and collaboration between the two educational institutions. International collaboration opportunities serve as evidence of the truly talented HES students and their commitment to promoting multicultural understanding.